หากเอ่ยถึงโรงพยาบาล สถาบันการแพทย์ หรือคลีนิคทันตกรรม ต่างๆ กลิ่นของแอลกอฮอล์ กลิ่นยาฆ่าเชื้อ และอีกกลิ่นยาสารพัด มักจะลอยมาเตะจมูกทันที
ทั้งๆ ที่แค่เพียงเอ่ยถึงเท่านั้น ทำให้หลายๆ คนที่แพ้กลิ่นเหล่านี้ ก็พาลไม่อยากเข้าโรงพยาบาล แม้ในยามป่วยไข้ หรือต้องไปเฝ้าไข้ก็ตาม เพราะคงทนกับกลิ่นโรงพยาบาลไม่ไหว เพียงแค่กลิ่นก็อาจทำให้อาการเวียนหัว หน้ามืด อาการป่วยไข้ แย่ลงไปอีกก็เป็นได้
ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า “กลิ่น” มีอิทธิพลอย่างมากในการสร้างภาพลักษณ์ และเป็นสิ่งจูงใจสำคัญในการเลือกใช้บริการ ปัจจุบันจึงมีโรงพยาบาล สถาบันการแพทย์ และ คลีนิคทันตกรรมหลายแห่ง ที่หันมาเลือกใช้การสร้างภาพลักษณ์ด้วยกลิ่นให้ความสำคัญกับกลิ่นหอมมากขึ้น เพื่อสร้างความทรงจำที่ดี สร้างความประทับใจของผู้ป่วย หรือผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ช่วยบรรเทาอาการได้ในเบื้องต้น และยังส่งเสริมผู้ใช้นึกถึง และกลับมาใช้บริการอยู่เสมอ
ความสำคัญของ “กลิ่น” กับ โรงพยาบาล/สถาบันการแพทย์/คลีนิคทันตกรรม
จริงอยู่ที่กลิ่นยาฆ่าเชื้อ กลิ่นแอลกอฮอล์อาจจะให้ความรู้สึกที่สะอาด ปราศจากเชื้อโรค แต่อย่าลืมว่า กลิ่น ก็มีส่วนสำคัญในการสร้างความผ่อนคลาย คลายความกังวล คลายความเครียดได้ ซึ่งหากอาศัยจากกลิ่นยาฆ่าเชื้อ กลิ่นแอลกอฮอล์ คงไม่ได้ผล แถมอาจทำให้เกิดความรู้สึกเครียด กังวลมากกว่าเดิม ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแน่ๆ เพราะนอกเหนือไปจากการรักษา การให้บริการที่มีประสิทธิภาพแล้ว การนำกลิ่นเข้ามาสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย คลายความกังวล ทำให้รู้สึกสบาย จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์สำหรับโรงพยาบาล สถาบันการแพทย์ หรือ คลีนิคทันตกรรม เพราะกลิ่นหอมจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี ช่วยลดความเครียดระหว่างการรักษา หรือระหว่างรอใช้บริการได้อื่นๆ หมดห่วงปัญหาเบื่อหน่ายกับการรอคิวนานไปได้เลย สร้างความรู้สึกถึงความสะอาด และปลอดภัยในแบบฉบับใหม่ ที่ให้ผู้ใช้บริการได้เพลิดเพลินกับกลิ่นหอมมากขึ้น
เพราะ การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” สามารถสร้างจุดเด่น เอกลักษณ์ ความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างดี พิสูจน์ได้จากความสำเร็จของธุรกิจ ที่ใช้ “กลิ่น” เป็นสื่อกลางในการกระตุ้นอารมณ์ของผู้ใช้บริการ ให้เกิดความผ่อนคลาย คลายความกังวล ดังนั้น หากเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความเชื่อมั่น สร้างความรู้สึกสะอาดปลอดภัย “กลิ่น” จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับธุรกิจคุณ โรงพยาบาล สถาบันการแพทย์ หรือ คลีนิคทันตกรรม เพราะจะทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความไว้วางใจ และอยากกลับมาเลือกใช้บริการอีกครั้ง
ตัวอย่างของผู้ที่ใช้บริการ การตลาดด้วย “กลิ่น” ที่ส่งผลต่อธุรกิจให้ได้รับความไว้วางใจมากขึ้น
โรงพยาบาลนครธน และ พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ เลือกใช้กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อช่วยสร้างความผ่อนคลาย คลายความกังวลแก่ คนไข้ และ ผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
จากผู้ให้บริการที่สร้างการตลาดด้วย “กลิ่น” ยอมรับว่า กลิ่นสามารถกระตุ้นความรู้สึกของผู้รับบริการ ให้มีความรู้สึกถึงคุณภาพของสถานบริการ และการเอาใจใส่ที่มากกว่าเดิม สร้างความทรงจำที่ดีของผู้ใช้บริการต่อแบรนด์จนเกิดผลสำเร็จ สามารถส่งผลให้ผู้ใช้บริการวางใจเลือกใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 30%
การสร้างความเชื่อมั่นด้วย “กลิ่น” จาก Aristo Aroma
การสร้างความรู้สึกสะอาด ปลอดภัย ให้เกิดความไว้วางใจ ความสบายใจ ให้กับผู้ป่วย หรือผู้ใช้บริการ ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ไปจากการรักษา หรืองานบริการภายใน เพราะสิ่งสำคัญที่สถานพยาบาล โรงพยาบาล หรือคลีนิค ควรคำนึงถึง ก็คือความรู้สึก และอารมณ์ของคนไข้ หรือผู้ป่วย เพราะอาจมีความรู้สึกหวาดกลัว กังวล หรือเกิดความเครียดได้ ในขณะรับการรักษา “กลิ่น” จึงถือเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะสามารถสร้างความคลายกังวล ลดความกดดัน ให้รู้สึกผ่อนคลายให้ดีขึ้นได้
เราจึงมั่นใจได้ว่าการเลือกใช้การตลาดด้วย “กลิ่น” จาก Aristo Aroma จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ให้ธุรกิจ โรงพยาบาล สถาบันการแพทย์ คลีนิคทันตกรรม ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้อย่างดีเยี่ยม เพราะ Aristo Aroma คือผู้นำด้านโซลูชั่นบริการการตลาดด้วยกลิ่น อันดับ 1 ของไทยที่มุ่งมั่น ทุ่มเท คิดค้น วิจัย นวัตกรรมในการสร้างอากาศให้มีกลิ่นหอม สดชื่น สร้างภาพลักษณ์ ความพึงพอใจในการใช้บริการ ตั้งแต่ก้าวแรก เพราะ “กลิ่น” จะช่วยคลายความเครียด ผ่อนคลาย รู้สึกสบาย สะอาด ปลอดโปร่ง ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเชิงบวกได้อย่างต่อเนื่อง
นวัตกรรมสร้างกลิ่นหอม จาก Aristo Aroma ที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจโรงพยาบาล สถาบันการแพทย์และคลีนิคทันตกรรม
การตลาดด้วยกลิ่น สามารถตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจ โรงพยาบาล สถาบันการแพทย์ คลีนิคทันตกรรมได้อย่างดีเยี่ยม เพราะ “กลิ่น” จะทำหน้าที่มอบความรู้สึกผ่อนคลาย ปลอดภัย ให้คนไข้ และผู้ใช้บริการ และยังสามารถสร้างความไว้วางใจ ความเชื่อมั่นให้เลือกใช้บริการอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังส่งเสริมให้อาการของผู้ป่วย หรือผู้ที่เข้าใช้บริการเกิดความรู้สึกสดชื่น แข็งแรง สามารถฟื้นตัวได้เร็ว เกิดเป็นภาพจำ ความผูกพันธ์ ทำให้ต้องเลือกกลับมาใช้บริการอยู่เสมอ “กลิ่น” จึงเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของความน่าเชื่อถืออย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ