จากตัวอย่างของผู้ที่ใช้บริการการตลาดด้วยกลิ่น ที่ส่งผลต่อธุรกิจ ยอดขายเพิ่มขึ้น
จากตัวอย่างของผู้ที่ใช้บริการ การตลาดด้วยกลิ่น ที่ส่งผลต่อธุรกิจ ยอดขายเพิ่มขึ้น
– ดังกิ้นโดนัทในเกาหลีใต้ ใช้กลิ่นร่วมกับเสียงเพลงจนเพิ่มยอดขายกาแฟได้สูงถึง 29%
– Hugo Boss หนึ่งในแบรนด์แรก ๆ ที่ใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยกลิ่น ด้วยการใช้กลิ่นที่ส่งเสริมความหรูหราภายในร้าน
– Bloomingdale’s ใช้การตลาดด้วยกลิ่นที่ ให้แตกต่างกันไปในแต่ละแผนก เพื่อกระตุ้นความรู้สึกที่แต่งต่างกันของลูกค้า
– คาสิโนในลาส เวกัส พบว่าผู้เล่นสลอตเงินในการเล่นมากขึ้นถึง 45% ในบริเวณที่ใช้การตลาดด้วยกลิ่น
จากผู้ให้บริการที่สร้างการตลาดด้วยกลิ่น ยอมรับว่า กลิ่นสามารถกระตุ้นความรู้สึกของผู้รับบริการ ให้มีความรู้สึกถึงคุณภาพของสินค้า และบริการที่มีมากกว่าเดิม อารมณ์ของผู้ซื้อ ดีขึ้น สร้างความทรงจำของลูกค้ากับแบรนด์ให้ดีขึ้น สามารถทำให้ยอดขายสินค้า หรือบริการ เพิ่มขึ้นจากเดิม ถึง 30%