ทําไมต้องทําการตลาดด้วยกลิ่น ?
เพราะกลิ่นให้มากกว่าแค่ความหอม และยังช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่จดจำ และสร้างความประทับใจได้มากขึ้นกว่าเดิม
กลิ่น ประสาทสัมผัสเพียงหนึ่งเดียวที่ต่อตรงถึงสมอง การรับกลิ่น การประมวลผล การทํางานที่ซับซ้อนระหว่างจมูกและสมองส่วนหน้า บริเวณที่เรียกว่า ออลแฟกทอรี่บัลบ์ (Olfactory bulb) เพื่อส่งต่อสัญญาณไปยังสมอง
ความรู้สึกของมนุษย์จะถูกประมวลผล โดยระบบ Limbic ของสมอง เส้นทางที่ตรงไปยังอารมณ์ส่วนหนึ่งของสมองของเรา
85% ของการสื่อสารระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค เกิดจากเสียงและภาพ แต่กลิ่น เป็นประสาทสัมผัสที่มนุษย์ไม่สามารถปิดการรับรู้ได้