ความสำคัญของ “กลิ่น” กับห้างสรรพสินค้า/ร้านค้าปลีก

ความสำคัญของ “กลิ่น” กับห้างสรรพสินค้า/ร้านค้าปลีก

วันหยุดสุดสัปดาห์ สถานที่สำหรับคนเมืองอย่างเราๆ คงหนีไม่พ้น ห้างสรรพสินค้า หรือลานช็อปปิ้งที่มีร้านค้าเปิดเรียงราย มีสินค้าให้เลือกช็อปหลากหลาย ซึ่งถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับใครหลายๆ คน

โดยเฉพาะนักช็อปตัวยง แต่ ปัจจุบัน ปัญหาร้านค้าปลีก หรือ ห้างสรรพสินค้าที่ถูกแทนที่ด้วยระบบการซื้อขายแบบ E-commerce ที่นักช๊อปไม่จำเป็นต้องแหวกรถติดออกมาเดินเลือกสินค้าให้เมื่อยตุ้ม แต่สามารถเลือกซื้อสินค้าจากร้านต่างๆ หรือ สินค้าทุกชิ้นที่คุณนึกอยากจะซื้อได้บนเครื่องมือสื่อสาร เรียกได้ว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจห้างสรรพสินค้า และร้านค้าปลีกอยู่มากเลยทีเดียว

จะทำอย่างไร สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดแบบไหน ให้ธุรกิจห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก กลับมาคึกคัก เรียกยอดนัก ช็อปให้กลับมา หรือหันมาเลือกซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกมากขึ้น วันนี้เรามีคำตอบ

 

การตลาดด้วยกลิ่น

ความสำคัญของ “กลิ่น” กับห้างสรรพสินค้า/ร้านค้าปลีก

แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่ชอบ “กลิ่นหอม” จริงหรือเปล่า จะดีกว่ามั้ย ถ้าห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับการจับจ่าย มีกลิ่นหอมที่คุณชอบลอยติดจมูกขณะที่คุณกำลังเลือกซื้อสินค้า เพราะ “กลิ่น” นอกจากจะช่วยมอบความรู้สึกพิเศษสำหรับผู้ชื้อแล้ว ยังสามารถสร้างความพึงพอใจในเชิกบวก มอบความหรูหราของสถานที่ สร้างโอกาสในการเลือกซื้อสินค้า หรือใช้บริการที่นานมากขึ้น เพิ่มโอกาสใช้จ่ายเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกถึงความเอาใจใส่ในบริการ ความสะอาด และมาตรฐานของสถานที่ด้วยกลิ่นหอม จนสามารถรักษาลูกค้าเดิมไว้ และยังส่งผลให้มีลูกค้าหน้าใหม่เข้ามาเลือกใช้บริการห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าปลีกที่มีกลิ่นหอมมากว่าที่อื่น นั่นจึงเป็นคำตอบว่าทำไม “กลิ่น” จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณ

การตลาดด้วยกลิ่น

ตัวอย่างการสร้างการตลาดด้วย “กลิ่น” จากห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วโลก

การสร้างการตลาดด้วยกลิ่น ได้รับความไว้วางใจ จาก บริษัท ห้างร้าน องค์กรขนาดใหญ่ ในการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้โดดเด่น จนสามารถส่งเสริมให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ พิสูจน์ได้จากตัวอย่างของผู้ที่ใช้บริการ การตลาดด้วย “กลิ่น” ที่ส่งผลต่อธุรกิจ ให้ได้รับความไว้วางใจ จนมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ดังนี้

  • ห้างสรรพสินค้า Gaysorn เลือกใช้การตลาดด้วย กลิ่น ในการเพิ่มความหรูหรา ยกระดับความทันสมัยเพิ่มยอดขายในกลุ่มนักธุรกิจมากขึ้น
  • ร้านค้าปลีกอย่าง John Hardy, Hugo Boss ,Blooming Dale’s, Jimmy Choo และ Nike เลือกใช้การตลาดด้วยกลิ่น เพื่อเพิ่มยอดขาย และเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้าน ทำให้สามารถกลายเป็นร้านค้าปลีกที่ได้รับความนิยม มียอดลูกค้าจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี และมีลูกค้าที่กลับมาเลือกซื้อสินค้าซ้ำๆ จำนวนมาก

จากผู้ให้บริการที่สร้างการตลาดด้วย “กลิ่น” ต่างยอมรับว่า กลิ่นสามารถกระตุ้นความรู้สึกของผู้รับบริการ ให้มีความรู้สึกถึงคุณภาพของสินค้า และบริการที่มีมากกว่าเดิม อารมณ์ของผู้ใช้บริการ ดีขึ้น สร้างความทรงจำของลูกค้าต่อแบรนด์จนเกิดผลสำเร็จ สามารถทำให้ยอดขายสินค้า หรือบริการ เพิ่มขึ้นจากเดิม ถึง 30%

 

การตลาดด้วยกลิ่น

การสร้างความเชื่อมั่นด้วย “กลิ่น” จาก Aristo Aroma

เราเชื่อมั่นว่าประสิทธิภาพของ “กลิ่นหอม” สามารถเปลี่ยนแปลงวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ เพราะเราคือผู้นำด้านโซลูชั่นบริการการตลาดด้วยกลิ่น อันดับ 1 ของไทยที่มุ่งมั่น ทุ่มเท คิดค้น วิจัย นวัตกรรมในการสร้างอากาศให้มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยสร้างกลยุทธ์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจให้โดดเด่น สร้างความพึงพอใจ สร้างความผูกพันธ์ ความจงรักภักดีของลูกค้าต่อ แบรนด์ของคุณ อย่างไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมช่วยส่งเสริมศักภาพของธุรกิจคุณให้ประสบความสำเร็จได้อีกขั้น เพียงแค่เริ่มต้นสร้างตลาดด้วย “กลิ่น” ไปกับเรา

เราเชื่อมั่นว่า กลิ่น คือ หน่วยความทรงจำที่แข็งแกร่งที่สุด ที่สามารถทำให้ผู้รับ สามารถรับรู้ และสัมผัสถึงความหมาย และอารมณ์ ของผู้ให้บริการได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้เกิดความรู้สึกผูกพันธ์ รู้สึกผ่อนคลายอารมณ์ เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้า การตลาดด้วย”กลิ่น” จึงตอบโจทย์ธุรกิจห้างสรรพสินค้าอย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

นวัตกรรมสร้างกลิ่นหอม ของ SCENT LINQ ผู้นำการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญด้านกลิ่นระดับโลก

SCENT LINQ คือหนึ่งในนวัตกรรมสร้างกลิ่นหอม ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กร ผู้ให้บริการทั่วโลก ว่าสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ ให้ประสบความสำเร็จ สามารถเพิ่มยอดขาย ยอดผู้เข้าใช้บริการได้มากขึ้น และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของกลิ่นหอม ที่ไม่เหมือนใครกว่า 70 กลิ่น ทำให้คุณสามารถเลือกกลิ่นที่เป็นคุณได้อย่างชัดเจน และความพิเศษของการปล่อยกลิ่นที่ไม่ขาดระยะ จึงเกิดกลิ่นหอมเป็นเวลาต่อเนื่อง โดยใช้ปริมาณน้ำมันหอมระเหยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สามารถปล่อยความหอมได้ยาวนาน จนลืมไปว่า เติมน้ำหอมครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

การสร้างการตลาดด้วยกลิ่น ของ SCENT LINQ จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ให้บริการธุรกิจห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าปลีก ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะ “กลิ่น” จะทำหน้าที่มอบความรู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลินอารมณ์ ให้กับผู้ซื้อสินค้า หรือผู้ใช้บริการ จนสามารถสร้างความไว้วางใจ ความผูกพันธ์ เกิดภาพจำ จนอยากกลับมาเลือกซื้อสินค้า และใช้บริการอย่างต่อเนื่อง นั่นเองค่ะ

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare