การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” สำหรับธุรกิจสปา สถานเสริมความงาม

การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” สำหรับธุรกิจสปา สถานเสริมความงาม

เมื่อพูดถึงสถานเสริมความงาม หรือสปา สาวๆ หลายๆ คนก็คงพร้อมจะพุ่งตัวกันแล้วใช่มั้ยคะ เพราะความสวยความงามเกิดมาเพื่อคู่กับผู้หญิงอย่างเรา โดยเฉพาะในเรื่องการดูแลผิวพรรณ รูปลักษณ์ภายนอก และสุขภาพให้ดูสวย โดดเด่น ปัจจุบันไม่เพียงแต่สาวๆ เท่านั้น ที่ต้องการความสวยงามของใบหน้าและรูปร่าง ในการเสริมสร้างบุคลิกและความมั่นใจ แต่ยังมีหนุ่มๆ ที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ ดูแลตัวเองมากขึ้นเช่นกัน

ส่งผลให้ธุรกิจเสริมความงาม หรือสปา เข้ามามีบทความในการดูแลด้านความสวยความงามของเหล่าหนุ่มสาวอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มีสถานเสริมความงาม สปา เกิดใหม่จำนวนมาก การแข่งขันในธุรกิจก็สูงขึ้นตามลำดับ ธุรกิจเสริมความงาม หรือ สปาหลายแห่งจึงเริ่มมีการปรับตัว โดยให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของธุรกิจ เน้นการส่งเสริมการขาย และเพิ่มความโดดเด่นของสถานที่เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้า และดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากที่สุด

การตลาดด้วยกลิ่น

ความสำคัญของ “กลิ่น” สำหรับธุรกิจเสริมความงาม สปา

เพราะหากพูดถึงสถานเสริมความงาม หรือสปา สิ่งแรกที่มักจะนึกถึงคือกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย คลายอารมณ์ เกิดความสุนทรีย์ระหว่างรับบริการ จึงทำให้สาวๆ หลายคนไม่ได้เข้าสถานเสริมความงามหรือสปา เพื่อเสริมความงามเท่านั้น แต่ต้องการความผ่อนคลายของร่างกาย และอารมณ์ คลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ ให้ร่างกายกลับมาสดชื่น มีพลังพร้อมรับกับวันไหนอีกครั้ง

“กลิ่นหอม” กับ สถานเสริมความงาม หรือ สปา จึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ให้บริการไม่ควรมองข้าม เพราะ “กลิ่นหอม” สามารถสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย คลายความเครียด ความกังวลในระหว่างรอใช้บริการและระหว่างรับบริการ ช่วยสร้างความรู้สึกถึงความสะอาด ปลอดภัย ส่งเสริมให้สถานที่ดูน่าชื่อถือ น่าใช้บริการ ช่วยกระตุ้นอารมณ์ให้ลูกค้าได้รับความเพลิดเพลินผ่อนคลายมากขึ้น ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสถานที่ให้หรูหรา โดดเด่น และที่สำคัญ กลิ่น ยังช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันธ์กับแบรนด์ สามารถรักษาลูกค้าเดิมไว้ได้ การเลือกใช้ “กลิ่นหอม” จึงเหมาะสมกับธุรกิจสถานเสริมความงาม สปา เป็นอย่างยิ่ง

ปัจจุบัน การสร้างการตลาดด้วยกลิ่นถือเป็นที่ยอมรับ และได้รับความไว้วางใจ กับ บริษัท หรือห้างร้าน ในการสร้างภาพลักษณ์ของธุรกิจให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พิสูจน์ได้จาก ความสำเร็จของธุรกิจที่ใช้ กลิ่น เป็นสิ่งกระตุ้นอารมณ์ของลูกค้า ให้เลือกซื้อ หรือเลือกใช้บริการ “กลิ่น” จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับธุรกิจคุณ

การตลาดด้วยกลิ่น

จากตัวอย่างของผู้ที่ใช้บริการ การตลาดด้วย “กลิ่น” ที่ส่งผลต่อธุรกิจ มียอดผู้ใช้บริการและยอดขายเพิ่มขึ้น

สถานเสริมความงามและ สปา อย่าง Health Land ก็เลือกใช้บริการ การตลาดด้วยกลิ่น โดยเลือกใช้กลิ่นหอมของตะไคร้ ในการกระตุ้นความรู้สึกผ่อนคลายให้แก่ผู้ใช้บริการ ให้ลูกค้าเกิดความเพลิดเพลินและผ่อนคลายไปกับกลิ่นหอมของตะไคร้ สร้างความพึงพอใจต่อบริการให้กับลูกค้าอย่างดีเยี่ยม จนมียอดผู้ใช้บริการ และยอดขายเพิ่มขึ้นตามลำดับ

จากผู้ให้บริการที่สร้างการตลาดด้วย “กลิ่น” ต่างยอมรับว่า กลิ่นสามารถกระตุ้นความรู้สึกของผู้รับบริการ ให้มีความรู้สึกถึงคุณภาพของสินค้า และบริการที่มีมากกว่าเดิม อารมณ์ของผู้ใช้บริการ ดีขึ้น สร้างความทรงจำของลูกค้าต่อแบรนด์จนเกิดผลสำเร็จ สามารถทำให้ยอดขายสินค้า หรือบริการ เพิ่มขึ้นจากเดิม ถึง 30%

การตลาดด้วยกลิ่น

การสร้างความเชื่อมั่นด้วย “กลิ่น” จาก Aristo Aroma

การสร้างความเชื่อถือ ความไว้วางใจ ให้กับผู้ใช้บริการสถานเสริมความงาม และสปา ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ไปจากงานบริการ เพราะ กลิ่นหอม นอกจากจะมอบความรู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลิน ต่อผู้ใช้บริการแล้ว ยังสามารถสร้างความผูกพันธ์ความจงรักภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ของคุณ อย่างไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแค่เริ่มต้นสร้างตลาดด้วย “กลิ่น” ไปกับ Aristo Aroma ผู้นำด้านโซลูชั่นบริการการตลาดด้วยกลิ่น อันดับ 1 ของไทยที่มุ่งมั่น ทุ่มเท คิดค้น วิจัย นวัตกรรมในการสร้างอากาศให้มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยสร้างกลยุทธ์ การทำการตลาดด้วยกลิ่น ทำหน้าที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ ความพึงพอใจในการให้บริการ ตั้งแต่ก้าวแรก ทำให้สถานที่ของคุณดูหรูหราช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในเชิงบวก จนสามารถเพิ่มยอดขาย ยอดผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

นวัตกรรมสร้างกลิ่นหอม ของ SCENT LINQ ผู้นำการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญด้านกลิ่นระดับโลก

นวัตกรรมสร้างกลิ่นหอมของ SCENT LINQ จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ให้บริการสถานเสริมความงาม และสปา ได้เป็นอย่างดี ด้วยเทคโนโลยีการปล่อยกลิ่นที่ทันสมัย เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สามารถปล่อยกลิ่นที่ได้ไม่ขาดระยะ เกิดกลิ่นหอมเป็นเวลาต่อเนื่อง โดยใช้ปริมาณน้ำมันหอมระเหยเพียงเล็กน้อย แต่สามารถปล่อยความหอมได้ยาวนาน พร้อมกับน้ำหอมคุณภาพเยี่ยม การันตีด้วยรางวัลน้ำหอมระดับโลกที่ปราศจากสารอันตราย ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่สัมผัส และความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ มีให้เลือกมากถึง 70 กลิ่น ทำให้คุณสามารถเลือกกลิ่นที่เป็นคุณได้อย่างชัดเจน

เราเชื่อมั่นว่า กลิ่น คือ หน่วยความทรงจำที่แข็งแกร่งที่สุด ที่สามารถทำให้ผู้รับ สามารถรับรู้ และสัมผัสถึงความหมาย และอารมณ์ ของผู้ให้บริการได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้เกิดความรู้สึกผูกพันธ์ รู้สึกผ่อนคลายอารมณ์ มีความสุขตลอดเวลาที่ได้รับการบริการของสถานเสริมความงาม และสปา

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare