กลิ่นคือของจำเป็นในการตกแต่งสถานที่

กลิ่นคือของจำเป็นในการตกแต่งสถานที่

” กลิ่นคือของจำเป็น” ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิดแน่นอนเพราะตอนนี้ กลิ่นคือของจำเป็นในการตกแต่งสถานที่ค่ะ

– สถานที่ที่ดี มักมาคู่กับ บรรยากาศ การแตกตกแต่งสถานที่ให้ดูสวยงาม น่าชม รวมถึง กลิ่นหอม ที่ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการตกแต่ง ซึ่งจะชูให้สถานที่นั้นๆ กลายเป็นที่จดจำ และน่าประทับใจ ทำให้เมื่อได้กลิ่นก็อยากจะเข้ามาสัมผัส

– กลิ่นหอมไม่เพียงแค่เพิ่มความโดดเด่นให้กับสถานที่เท่านั้น แต่กลิ่นหอม ยังช่วย สร้างการจดจำที่ดีให้กับลูกค้า หรือผู้ใช้บริการ ให้จดจำในแบรนด์ สินค้า เกิดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และบริการมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หาก “กลิ่นหอม” จะถูกหยิบยกนำมาเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งสถานที่ ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ

การเลือกใช้กลิ่นหอมเข้ามาตกแต่งสถานที่ ไม่เพียงแต่ละช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูโดนเด่น ชวนให้เข้าไปสัมผัสเท่านั้น “กลิ่นหอม” ภายในยังช่วยดึงดูดผู้คนภายนอกให้เข้ามา เลือกซื้อ เลือกใช้บริการมากขึ้น จากตัวอย่างของธุรกิจที่เลือกใช้กลิ่นในการตกแต่งสถานที่ ทำให้ยอดขาย ยอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 30% นั่นหมายถึงว่า กลิ่น ไม่ได้มีอิทธิพลต่อสถานที่ที่สวยงามขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ต้องบอกว่า “กลิ่นหอม” มีความจำเป็นอย่างมากในการนำมาตกแต่งสถานที่เพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจของคุณค่ะ

ตกแต่งสถานที่ด้วยกลิ่น

เพราะ กลิ่นหอม ส่งตรงถึงอารมณ์

กลิ่นหอม มีผลโดยตรงต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้สัมผัส ให้เกิดการคล้อยตาม เกิดการจูงใจในด้านบวก ให้ผู้ใช้บริการ หรือลูกค้า รู้สึกผ่อนคลาย คลายความเครียด ความกังวล ทำให้เกิดความรู้สึกเพลิดเพลิน และอยากจะอยู่ในสถานที่นั้นนานๆ ส่งผลให้ยอดขาย หรือยอดเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นตามลำดับ
จะดีกว่าไหม ถ้าสถานที่ หรือธุรกิจของคุณ ถูกตกแต่งไปด้วย “กลิ่นหอม” อันเป็นศาสตร์สัมผัสทางด้านอารมณ์อย่างดีเยี่ยม ที่ส่งผลโดยตรงต่อความรู้สึก

ตกแต่งสถานที่ด้วยกลิ่น

กลิ่นหอม ศาสตร์ที่นำมาใช้ตกแต่งสถานที่ หรือ ธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จได้

มีธุรกิจมากมายที่ใช้ศาสตร์ทางด้าน “กลิ่นหอม” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งสถานที่ให้ดูโดดเด่น ชวนหลงไหล สะดุดอารมณ์ ทำให้เมื่อได้กลิ่นในระยะไกล ก็อยากจะเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง ถือเป็นกลยุทธทางการตลาดที่ชาญฉลาด ในการดึงดูดลูกค้า ให้เข้ามาเลือกซื้อ เลือกใช้บริการมากที่สุดเลยหล่ะค่ะ เพราะไม่เพียงแค่จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น แต่ยังรวมถึงยอดขาย ยอดซื้อบริการที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ตกแต่งสถานที่ด้วยกลิ่น

Starbucks Coffee เลือกใช้ “กลิ่นหอมของกาแฟ”

ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ขึ้นมาเป็นจุดเด่น ในการตกแต่งร้าน
ไม่ว่าคุณจะนั่งอยู่ส่วนมุมไหนของร้านก็ตามแต่ คุณจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมกาแฟที่ลอยมาเตะจมูกทุกขณะที่คุณกำลังดื่มด่ำกับกาแฟแก้วโปรดของคุณ และนอกจากกลิ่นหอมของกาแฟที่ลอยคละคลุ้งไปทั่วร้านแล้ว บริเวณรอบนอกของร้าน กลิ่นกาแฟยังทำหน้าที่ในเชิงการตลาดได้เป็นอย่างดี นั่นคือ การเชื้อเชิญให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ได้สัมผัสกลิ่นหอมของกาแฟคั่วบดคุณภาพเยี่ยม จนไม่สามารถอดใจในกลิ่นหอมได้ ต้องเข้ามาในร้านเพื่อสั่งกาแฟในทันที

ตกแต่งสถานที่ด้วยกลิ่น

CC DOUBLE O เลือกใช้ “กลิ่นน้ำหอมเฉพาะของตัวเอง” อย่างกลิ่น “SUEDE” ขึ้นมาเป็นตัวชูโรง โดยการนำมาตกแต่งร้านให้ดูโดดเด่น และกลายเป็นที่กล่าวขานในเรื่องของกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ ที่เมื่อเดินผ่านก็จะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมที่ชวนหลงไหล จนอยากเข้าไปในร้าน ในด้านการตลาดกลิ่นหอมได้ทำหน้าที่เสมือนพนักงานต้อนรับที่พร้อมเชื้อเชิญลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาให้เข้ามาในร้าน และยังทำหน้าที่มอบความรู้สึกเพลิดเพลิน ความรู้สึกผ่อนคลายแต่ตื่นตัวให้กับลูกค้า ในขณะเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย นอกจากนี้ กลิ่นหอมยังช่วยส่งเสริมคุณภาพของสินค้า ช่วยเพิ่มมูลค้าของสินค้าให้ดูมีราคามากขึ้น ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

ตกแต่งสถานที่ด้วยกลิ่น

Breadtalk เลือกใช้ “กลิ่นหอมกรุ่นจากขนมปัง”

โดยการเปิดครัวให้โปร่งโล่ง เผื่อเผยให้ลูกค้าเห็นและสัมผัสถึงกลิ่นหอมจากครัวที่อบอวนไปทั้งร้าน นอกจากนี้ยังใช้เทคนิคการกระจายกลิ่นแบบเฉพาะ เพื่อให้กลิ่นหอมของขนมปังส่งออกไปได้ไกลถึงนอกบริเวณร้าน เพื่อให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาได้สัมผัสถึงกลิ่นหอมกรุ่นของขนมปังสดใหม่จากเตาเผา ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่มีใครทนทานต่อกลิ่นหอมหวานของขนมปังนุ่มๆ ร้อนๆ ได้แน่ๆ หลายคนจึงอดใจไม่ไหวที่จะต้องเดินเข้าร้านเพื่อเลือกซื้อขนมปังกลับบ้านกันเลยหล่ะค่ะ

ตกแต่งสถานที่ด้วยกลิ่น

Jimmy Choo เลือกใช้ “กลิ่นหอมสะอาด อย่างกลิ่น Floral” ที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อช่วยเพิ่มความหรูหรา โดดเด่น ทำให้ลูกค้ารู้สึกเพลิดเพลิน และอยากใช้เวลานานๆ ไปกับการเลือกซื้อสินค้า กลิ่นหอมของ Floral มีส่วนช่วยให้ผู้ที่ได้สัมผัส รู้สึกผ่อนคลาย คลายความกังวล และสร้างสมาธิ ช่วยให้ลูกล้อจดจ่ออยู่กับสินค้า และบริการมากกว่าปกติ ส่งผลให้การตัดสินใจซื้อสินค้ามีมากเพิ่มขึ้นถึง 30% โดยกลิ่นหอมยังทำหน้าที่ส่งกลิ่นไปถึงนอกร้าน เพื่อดึงดูดให้กับคนที่เดินผ่านไปผ่านมาสะดุดกับกลิ่นหอมหวาน จนอยากเข้ามาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งสินค้า
Line@ – https://bit.ly/2FUYYDI
Instagram – aristoaroma
Website – www.aristo-aroma.co.th

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare