ประสบการณ์จากกลิ่นเหม็น คือตัวทำลายความเชื่อมั่นในบริการและสินค้า
คงเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเลยนะคะ หากเราเข้าไปใช้บริการ หรือซื้อสินค้า แล้วผู้คนต่างพากันเอามืออุดจมูกเพราะกลิ่นไม่พึงประสงค์ของสถานที่นั้นๆ แค่คิดก็ไม่อยากอยู่นานแล้วหล่ะค่ะ ผลลัพธ์คือยอดขายลดฮวบ แถมได้ภาพจำลบๆกลับมาแทน ไม่ไหวแน่ๆค่ะ
นี่คือสาเหตุหลักที่ผู้ประกอบการละเลย ไม่ใส่ใจในภาพรวมทั้งหมดของธุรกิจ นอกจากจะตกแต่งสถานที่ให้สวยงามแล้ว ต้องอย่าลืมตกแต่งสถานที่ด้วยกลิ่นให้น่าใช้บริการด้วยนะคะ
เพราะกลิ่นหอมไม่เพียงแค่เพิ่มความโดดเด่นให้กับสถานที่เท่านั้น แต่กลิ่นหอม ยังช่วย สร้างการจดจำที่ดีให้กับลูกค้า หรือผู้ใช้บริการ ให้จดจำในแบรนด์ สินค้า เกิดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และบริการมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หาก “กลิ่นหอม” จะถูกหยิบยกนำมาเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งสถานที่ ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ