7  ไอเดีย New Year’s Resolution ที่ต้องทำให้ได้ในปีใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

7  ไอเดีย New Year’s Resolution ที่ต้องทำให้ได้ในปีใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

7  ไอเดีย New Year’s Resolution ที่ต้องทำให้ได้ในปีใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

สิ้นปี 2019 ต้อนรับปีหนูทอง 2020 ลองถามตัวเองหรือยังคะว่า New Year’s Resolution ของคุณคืออะไร บางคนอาจตั้งเป้าหมายที่จะลดน้ำหนักอย่างจริงจังหลังล้มเหลวมาในปีที่แล้ว หรือบางคน อยากจัดบ้านใหม่ Office ใหม่ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที และบางคนก็ยังไม่มีไอเดียว่าอะไรคือสิ่งที่อยากจะเปลี่ยนแปลงในปีหน้า

บทความนี้เราเลยจะมาแชร์ 7 ไปเดีย New Year’s Resolution ที่คิดว่าจะเปลี่ยนชีวิตของคุณให้ดีขึ้นได้ รวมถึงเทคนิคที่จะช่วยให้ Resolution นั้นประสบความสำเร็จได้ง่ายมากขึ้นในปีใหม่นี้ค่ะ

1. ตั้งเป้าหมายลดน้ำหนัก 

เป้าหมายลดน้ำหนักถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ท้าทายพอสมควรค่ะ หลายๆ คนที่ตั้งเป้านี้แล้วไม่สำเร็จก็มีอยู่ให้เห็น เพราะต้องอาศัยจิตใจที่แข็งแกร่ง ความพยายาม และความจริงจังในการลงมือทำ เพราะนอกจากจะต้องควบคุมการกิน ยังต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยให้ผลลัพธ์ของการลดน้ำหนักมีประสิทธภาพมากขึ้น ถ้าพูดว่าคุมอาหารออกกำลังกายก็คงท้อแล้วใช่มั้ยคะ แต่ถ้าคุณตั้งเป้าหมายและนึกผลลัพธ์ที่ดีเกินน้ำหนักที่ลดลง ก็คือการได้สุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้น ป่วยน้อยลง ร่างกายสดชื่น มีแรงในการทำงานมากขึ้นเท่านี้ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะลงทุนแล้วหล่ะค่ะ    

   

 

2. ใส่ใจเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ

ตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาคุณทราบมั้ยคะว่าเราทานอาหารที่เป็นโทษต่อร่างกายตัวเองมากเท่าไหร่ และผลลัพท์จากการทานของที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ก็คือสุขภาพที่ย่ำแย่ลงค่ะ ดังนั้น การตั้งเป้าหมายใส่ใจในเรื่องของอาหาร ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดี ที่จะช่วยฟื้นฟูร่างกายของเราให้กลับมาแข็งแรงได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเลือกอาหารเพื่อสุขภาพในทุกมื้อ คุณสามารถเลือกอาหารจานโปรดในบางมื้อสลับกับอาหารเพื่อสุขภาพ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณมีวิธีการทานอาหารเพื่อสุขภาพแบบไม่เครียดจนเกินไป แถมยังทำได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วยนะ

 

 

3 เปลี่ยนเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง

ความไม่มั่นใจในตัวเองมักทำเราให้เราพลาดโอกาสหลายๆอย่างไปค่ะ หลายคนพลาดงานดีๆ  หลายคนสูญเสียความเป็นตัวเองจากสิ่งกระตุ้นรอบข้างได้ง่ายๆ ทำให้หมดความเชื่อมั่นในตัวเอง และไม่กล้าตั้งเป้าหมาย ดังนั้นในปีใหม่นี้ ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ เชื่อใจตัวเองมากขึ้น ตั้งเป้าหมายบางอย่างที่คุณต้องทำให้ได้ ค้นหาตัวเองให้เจอ เรียนรู้ความสำเร็จจากผู้อื่น และไม่ควรเปรียบเทียบตัวเองกับใคร ชื่นชมตัวเองให้มากขึ้น ลองปรับเปลี่ยนทีละนิด เพื่อให้คุณเคยชินกับความคิดใหม่ เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณกลายเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นแล้วค่ะ

 

 

4 เครียดให้น้อยลง มีความสุขกับสิ่งรอบข้างมากขึ้น

สำรวจตัวเองสักนิดว่า 1 ปี ที่ผ่านคุณเครียดให้กับเรื่องง่ายๆ เกินไปหรือเปล่า ถ้าใช่ ลองมาปรับความคิดใหม่ให้มีความสุขกับสิ่งรอบข้างกันดีกว่าค่ะ เริ่มจาก รู้จักปล่อยวางปัญหาที่เกิดขึ้นรอบตัว เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปซะบ้าง เพราะความเครียด ความกดดันมักทำให้เราไม่มีความสุข และให้นึกอยู่เสมอว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ปัญหาที่เกิดอยู่เพียงชั่วคราว ไม่มีอะไรยั่งยืน ทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ลดความกดดันของตัวเอง ไม่คาดหวังมากจนเกินไป เพราะต้องบอกว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบค่ะ อยู่ที่ว่าเราพอใจมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง และรู้จักที่จะยิ้มให้กับสิ่งรอบข้างมากขึ้น เท่านี้ชีวิตก็มีความสุขกับเรื่องง่าย ๆ แล้วหล่ะ

 

 

5 ใช้เวลาน้อยลงในโซเชียลมีเดีย

ต้องยอมรับว่ามือถือเข้ามาเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์อย่างปฏิเสธไม่ได้ค่ะ เพราะในมือถือมีอะไรมากมายที่ทำให้เรายึดติดจนวางไม่ลง บางครั้งมากเกินไปจนทำให้เราลืมวิถีการใช้ชีวิตแบบเดิมที่เคยมี ลืมไปว่าความสัมพันธ์ภายนอกมีผลต่อชีวิตมากกว่า แต่ก็ใช่ว่าโซเชียลมีเดียจะส่งผลร้ายแรงต่อชีวิตขนาดนั้น ถ้าเรารู้จักบาลานซ์การใช้สื่อโซเชียลกับชีวิตให้เหมาะสม ดังนั้นปีใหม่นี้ ลองลดเวลาในการใช้โซเชียลมีเดียให้น้อยลง โดยอาจจะใช้เวลาว่างไปกับกิจกรรมในครอบครัว อ่านหนังสือ เข้าคลาสทำอาหาร หรือหางานอดิเรกที่คุณชื่นชอบ เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณมีเวลากับตัวเอง กับคนที่คุณรักมากกว่าเสียเวลาทิ้งไปบน โซเชียลมีเดียแล้วค่ะ

 

 

6 วางแผนการออมเงินเพื่ออนาคต

ใครที่ตั้งเป้าหมายจะเก็บเงินตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ลองมาตั้งเป้ากันอีกรอบค่ะ และต้องบอกกับตัวเองว่าปีนี้ต้องสำเร็จ เพราะเรื่องของเงินเป็นสิ่งที่ผลัดวันประกันพรุ้งไม่ได้ ความมั่นคงของชีวิตที่ดี ขึ้นอยู่กับการวงแผนทางการเงินที่ดีด้วยเช่นกัน โดยคุณอาจจะเริ่มแบ่งเงินเก็บในแต่ละเดือน และเพิ่มจำนวนเมื่อมีรายได้มากขึ้น เปอร์เซ็นของเงินออมควรอยู่ที่ 10-30% ของเงินเดือน ทั้งนี้ต้องพิจารณาจากสภาพคล่องโดยรวมด้วยนะคะ ว่าคุณมีรายจ่ายประจำเป็นอะไรบ้าง และลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นมาเพิ่มเป็นเงินออมแทน และควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ทำอย่างจริงจัง จะยิ่งทำให้ประสบความสำเร็จง่ายขึ้นค่ะ

 

 

7 จัดห้องบ้านใหม่ จัดออฟฟิศใหม่ ให้เป็นระเบียบ และไม่จำเจ

บรรยากาศของห้องทำงาน บ้าน หรือที่อยู่อาศัยล้วนมีผลอย่างมากต่อความรู้สึกของเราค่ะ เพราะถ้าบ้าน หรือ ออฟฟิศรก ของวางไม่เป็นระเบียบ ข้าวของกระจัดกระจาย จะหาของแต่ละแทบพลิกบ้านหากันแบบนี้ ก็ต้องบอกว่าถึงเวลาที่ต้องปรับเปลี่ยน กันใหม่แล้วหล่ะ เพราะยิ่งบ้านรก ออฟฟิศรก ยิ่งสิ่งผลให้สมองของเราเกิดความเครียด ทำงานไม่เป็นระบบ แถมในศาสตร์จีนยังเชื่อว่าถ้าปล่อยให้บ้านรก จะส่งผลต่อชีวิตให้มีแต่ความวุ่นวาย ชีวิตไม่ราบเรียบ มีแต่ปัญหาอีกด้วยนะ

การจัดบ้านใหม่ หรือออฟฟิศใหม่ให้น่าอยู่มีระเบียบมากขึ้น จะช่วยเพิ่มบรรยากาศของบ้าน และออฟฟิศให้น่าอยู่ ทำให้เราอยากทำงาน อยากอยู่บ้าน มีความสุขกับบรรยากาศใหม่ๆ  ได้ค่ะ

 

 

และถ้าไม่อยากจำเจก็ควรเสริมกลิ่นหอมเข้าไป จะยิ่งช่วยให้บ้าน หรือ ออฟฟิศ น่าอยู่ น่าทำงานมากยิ่งขึ้น เพราะกลิ่นหอมนอกจากจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านหรือที่ทำงานดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลโดยตรงต่อสมองของคุณ ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย กระตุ้นสมองให้ตื่นตัว เพิ่มสมาธิในการทำงาน และที่สำคัญยังส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นอีกด้วยปีใหม่นี้ถ้าจะต้องจัดบ้าน จัดโต๊ะทำงานให้ปัง อย่าลืมตกแต่งด้วยกลิ่นหอม Aristo Aroma กันนะคะ

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare