การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” สำหรับธุรกิจท่าอากาศยาน และสถานีขนส่ง

การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” สำหรับธุรกิจท่าอากาศยาน และสถานีขนส่ง

หลายครั้งเรามักคิดว่าผู้เดินทางส่วนใหญ่อาจจะคาดหวังกับสนามบินปลายทางที่สวยงาม หรูหรา ตกแต่งอย่างสวยงาม เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่อาจลืมไปว่า “กลิ่น” คือองค์ประกอบที่สำคัญ ที่จะช่วยทำให้ผู้โดยสารเกิดความประทับใจ กระตุ้นอารมณ์ให้ผ่อนคลายจากการเดินทางที่เหนื่อยล้า เพราะ “กลิ่น” สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่นักเดินทาง สร้างความรู้สึกผ่อนคลายในการใช้บริการระหว่างเดินทางจากสนามบิน สู่จุดหมายปลายทางได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ให้บริการควรคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ รองมาจากมาตรการความปลอดภัยของ ผู้เดินทาง โดยเฉพาะพื้นที่ต้อนรับผู้เดินทาง อย่าง เคาน์เตอร์เช็คอิน ห้องรับรองที่สนามบิน หรือแม้แต่ห้องน้ำ ที่ควรให้ความสำคัญในเรื่อง “กลื่นหอม” ไม่แพ้กัน

การตลาดด้วยกลิ่น

ความสำคัญของ “กลิ่น” กับท่าอากาศยาน

การนำ “กลิ่น” เข้ามาสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดในอุตสาหกรรมขนส่งสาธารณะเริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 1959 โดยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงปารีส เพื่อต้องการเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย คลายความกังวล และเกิดสุนทรีย์ระหว่างการเดินทาง กระทั่ง ปัจจุบัน การสร้างการตลาดด้วยกลิ่น ได้กลายเป็นที่ยอมรับ และได้รับความไว้วางใจ ในการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้โดดเด่น จนสามารถส่งเสริมให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้

พราะ การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” สามารถสร้างจุดเด่น เอกลักษณ์ ความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างดี พิสูจน์ได้จากความสำเร็จของธุรกินชั้นนำ ที่ใช้ “กลิ่น” เป็นสื่อกลางในการกระตุ้นอารมณ์ของผู้ใช้บริการ ให้เกิดความผ่อนคลาย หรือคล้อยตาม ดังนั้นหากเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย ให้ผู้เดินทางไว้วางใจในการใช้บริการ อยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง และเพิ่มจำนวนผู้เดินทางมากขึ้นเรื่อยๆ “กลิ่น” จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับธุรกิจคุณ

การตลาดด้วยกลิ่น

จากตัวอย่างของผู้ที่ใช้บริการ การตลาดด้วย “กลิ่น” ที่ส่งผลต่อธุรกิจ ยอดขายเพิ่มขึ้น

– สายการบิน Cathay Pacific ใช้การตลาดด้วยกลิ่นบริเวณ เลาจน์สำหรับผู้โดยสารชั้น 1
– สายการบิน British Airways ใช้การตลาดด้วยกลิ่นในเครื่องบิน เพื่อส่งเสริมแคมเปญ “Making Flying Special”
– สนามบิน Changi ใช้กลิ่นเฉพาะตัวจากชา กระจายตามจุดต่าง ๆ ของสนามบิน

จากผู้ให้บริการที่สร้างการตลาดด้วย “กลิ่น” ต่างยอมรับว่า กลิ่นสามารถกระตุ้นความรู้สึกของผู้รับบริการ ให้มีความรู้สึกถึงคุณภาพของสินค้า และบริการที่มีมากกว่าเดิม อารมณ์ของผู้ใช้บริการ ดีขึ้น สร้างความทรงจำของลูกค้าต่อแบรนด์จนเกิดผลสำเร็จ สามารถทำให้ยอดขายสินค้า หรือบริการ เพิ่มขึ้นจากเดิม ถึง 30%

การตลาดด้วยกลิ่น

การสร้างความเชื่อมั่นด้วย “กลิ่น” จาก Aristo Aroma

การสร้างความความไว้วางใจ ความสบายใจ ให้กับผู้เดินทางภายในท่าอากาศยาน ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ไปจาก การอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยของผู้เดินทาง เพราะคุณสามารถสร้างความผูกพันธ์ ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ของคุณ สามารถสร้างความคลายกังวล ความเครียด ความกดดันจากปัญหาต่างๆ ให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้เดินทางรู้สึกอบอุ่นเสมือนอยู่บ้านของตนเอง เพียงแค่คุณเลือก “กลิ่น” ที่ดี

Aristo Aroma คือผู้นำด้านโซลูชั่นบริการการตลาดด้วยกลิ่น อันดับ 1 ของไทยที่มุ่งมั่น ทุ่มเท คิดค้น วิจัย นวัตกรรมในการสร้างอากาศให้มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยสร้างกลยุทธ์ การทำการตลาดด้วยกลิ่น สร้างภาพลักษณ์ ความพึงพอใจในการให้บริการ ตั้งแต่ก้าวแรก เพราะ “กลิ่น” จะช่วยคลายความเครียด ผ่อนคลาย รู้สึกสบายทำให้สถานที่ของคุณดูหรูหรา ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในเชิงบวก จนสามารถเพิ่มยอดขาย ยอดผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

 

นวัตรกรรมสร้างกลิ่นหอม จาก Aristo Aroma ที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจท่าอากาศยานและสถานีขนส่ง

เราเชื่อมั่นว่าการสร้างการตลาดด้วยกลิ่น จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของคุณได้อย่างดีเยี่ยม เพราะ “กลิ่น” จะทำหน้าที่มอบความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ให้กับผู้ใช้บริการ จนสามารถสร้างความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นให้เลือกใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เกิดภาพจำ เกิดความผูกพันธ์ ทำให้อยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

กลิ่นหอมสำหรับบริเวณ เคาน์เตอร์เช็คอิน 

ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ : SCENT LINQ : MDX250
เนื่องจากบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน เป็นพื้นที่แบบเปิดภายในอาคาร มีบริเวณกว้าง ดังนั้น กลิ่นจึงต้องสามารถกระจายได้อย่างทั่วถึง และสามารถควบคุมทิศทางการแพร่กระจายได้ อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย หากมีการเปลี่ยนตำแหน่งของ เคาน์เตอร์เช็คอิน สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องควบคุมความเย็น เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องปรับอากาศได้ (HVAC)
กลิ่นหอมสำหรับบริเวณ ห้องรับรองผู้โดยสารภายในสนามบิน
ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ : V-Air® SOLID Air Freshener | MVP Dispenser
เพราะห้องรับรอบผู้โดยสารเปรียบเสมือนบ้านชั่วคราว ที่ให้อาศัย และแหล่งพักพิงสำหรับผู้เดินทาง และมีพื้นที่ขนาดจำกัด การสร้างกลิ่นหอม สดชื่นในบริเวณนี้ จึงมีส่วนสำคัญ ที่จะช่วยให้ผู้เดินทางรู้สึกผ่อนคลาย คลายความกังวลได้ โดย V-Air® SOLID Air Freshener สามารถให้กลิ่นหอมยาวนานถึง 60 วัน และมีกลิ่นหอมให้เลือกมากถึง 70 กลิ่น สามารถเลือกกลิ่นที่เป็นคุณได้มากที่สุด
กลิ่นหอมสำหรับบริเวณ ห้องน้ำหญิง
ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ : V-Air® SOLID Air Freshener | MVP Dispenser
กลิ่นของห้องน้ำ จะแสดงถึงความเอาใจใส่ของผู้ให้บริการได้อย่างชัดเจน นอกจากห้องน้ำที่สะอาดแล้ว กลิ่นหอมของห้องน้ำก็สำคัญ ดังนั้นการเลือกกลิ่นหอม ที่สามารถช่วยดับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ภายในห้องน้ำ ก็สามารถสร้างความประทับให้กับผู้ให้บริการได้อย่างดีเยี่ยมโดย V-Air® SOLID Air Freshener สามารถให้กลิ่นหอมยาวนานถึง 60 วัน และมีกลิ่นหอมให้เลือกมากถึง 70 กลิ่น สามารถเลือกกลิ่นที่เป็นคุณได้มากที่สุด
กลิ่นหอมสำหรับบริเวณ ห้องน้ำหญิง
ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ : V-Screen® Urinal Screens
เนื่องจากกลิ่นของห้องน้ำชาย จะมีกลิ่นที่รุนแรงกว่าห้องน้ำหญิง อันเกิดจากปัจจัย ทั้งจากผู้ใช้บริการ หรือแม้แต่ระบบท่อน้ำทิ้งของโถปัสสาวะชาย ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เท่านั้น จึงจะสามารถกำจัดกลิ่นได้ และด้วยนวัตกรรมการดับกลิ่นของ V – Screen แผ่นกรองกลิ่นขนาดบาง ที่พอดีกับท่อระบายน้ำทิ้ง มีประสิทธิภาพในการรักษาระบบท่อระบายน้ำทิ้ง ช่วยให้ปัสสาวะไหลลงท่อน้ำทิ้งได้อย่างอิสระ ไร้กลิ่นเหม็น แถมยังช่วยส่งกลิ่นหอมสดชื่นตลอด 30 วัน อีกทั้งยังช่วยดักเศษก้นบุหรี่ หมากฝรั่ง เศษกระดาษ หรือขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้อย่างทีประสิทธิภาพ
เราเชื่อมั่นว่า กลิ่น คือ หน่วยความทรงจำที่แข็งแกร่งที่สุด ที่สามารถทำให้ผู้รับ สามารถรับรู้ และสัมผัสถึงความหมาย และอารมณ์ ของผู้ให้บริการได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้เกิดความรู้สึกผูกพันธ์ รู้สึกผ่อนคลายอารมณ์ มีความสุขตลอดเวลาที่ได้รับการบริการ การตลาดด้วย”กลิ่น” จึงตอบโจทย์ธุรกิจขอบคุณ อย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งสินค้า
Line@ – https://bit.ly/2FUYYDI
Page – https://bit.ly/2BNc81q
Instagram – aristoaroma
Website – www.aristo-aroma.co.th

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare