สนามบิน/สถานีขนส่ง
ข้อได้เปรียบของการตลาดด้วยกลิ่น
- สร้างการจดจำที่ดีให้กับผู้มาใช้บริการที่สนามบิน
- สร้างความรู้สึกผ่อนคลายในการใช้บริการระหว่างเดินทางจากสนามบินสู่จุดหมายปลายทาง
- กลิ่นช่วยลดความเครียดและวิตกกังวลของนักเดินทางใหม่
ตัวอย่าง
- สายการบิน Cathay Pacific ใช้การตลาดด้วยกลิ่นบริเวณเลาจน์สำหรับผู้โดยสารชั้น 1
- สายการบิน British Airways ใช้การตลาดด้วยกลิ่นในเครื่องบิน เพื่อส่งเสริมแคมเปญ “Making Flying Special”
- สนามบิน Changi ใช้กลิ่นเฉพาะตัวจากชา กระจายตามจุดต่าง ๆ ของสนามบิน