ธนาคาร/สถาบันการเงิน
ข้อได้เปรียบของการตลาดด้วยกลิ่น
- คลายความเครียด ผ่อนคลาย รู้สึกสบาย
- สร้างความพึงพอใจในการใช้บริการ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา
- ทำให้สถานที่ดูหรูหรามากขึ้น
- สร้างการรับรู้ของแบรนด์ในเชิงบวก เพราะผู้บริโภคชอบสภาพแวดล้อมที่มีกลิ่นหอม
ตัวอย่าง
- ธนาคาร UOB (ลูกค้าปัจจุบัน)
- Ocean Bank ใช้กลิ่นสดชื่นของทะเล
- National Australia Bank of Melbourne ใช้กลิ่นมะนาวและผลไม้ตระกูล Citrus