
สถานบันเทิง
ข้อได้เปรียบของการตลาดด้วยกลิ่น
- ระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์จากบุหรี่ แอลกอฮอล์ กลิ่นตัว
- รักษาลูกค้าเดิมไว้ (Customer Retention)
- เพิ่มลูกค้าใหม่ (Attract New Customers)
ตัวอย่าง
- ONYX (ลูกค้าปัจจุบัน)
- ไนท์คลับแห่งหนึ่งในลอนดอน ใช้กลิ่นมะพร้าว เพิ่มยอดขายของเครื่องดื่มรัมและมาลิบูได้ 2 เท่า
- ไนท์คลับแห่งหนึ่งในอเมริกา ใช้กลิ่นเฉพาะของร้าน สร้างบรรยากาศให้ผู้ใช้บริการอยากเต้น