การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” เพื่อสถาบันทางการเงิน

การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” เพื่อสถาบันทางการเงิน

หากกล่าวถึงสถาบันทางการเงิน หลายๆ ท่าน ก็คงคุ้นเคยอยู่ไม่น้อย เพราะคงไม่มีใครที่ไม่เคยเข้าใช้บริการ จริงมั้ยคะ อย่างที่เราเข้าใจกันดีว่า สถาบันทางการเงินนั้น มีไว้สำหรับให้บริการ รับฝาก-ถอนเงิน การให้สินเชื่อ การรับชำระเงิน และธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ให้แก้ลูกค้า

ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป บริษัท ห้างร้าน หรือแม้แต่หน่วยงานราชการ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยการสร้างภาพลักษณ์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ ให้เกิดความเชื่อถือ ไว้ใจ สามารถส่งเสริมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการให้ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับหนึ่งของสถาบันทางการเงิน อย่างปฏิเสธไม่ได้

Aristo Aroma ได้ร่วมเป็น Partner กับ SCENT LINQ ผู้นําการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญด้านกลิ่นระดับโลก ปัจจุบัน SCENT LINQ มีบริษัทสาขาอยู่ 40 ประเทศทั่วโลก เรามีกลิ่นหอมมากกว่า 70 กลิ่น ที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ สร้างการจดจำให้ลูกค้าและผู้ใช้บริการของคุณมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” เพื่อสถาบันทางการเงิน

หากกล่าวถึงสถาบันทางการเงิน หลายๆ ท่าน ก็คงคุ้นเคยอยู่ไม่น้อย เพราะคงไม่มีใครที่ไม่เคยเข้าใช้บริการ จริงมั้ย?? อย่างที่เราเข้าใจกันดีว่า สถาบันทางการเงินนั้น มีไว้สำหรับให้บริการ รับฝาก-ถอนเงิน การให้สินเชื่อ การรับชำระเงิน และธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ให้แก้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป บริษัท ห้างร้าน หรือแม้แต่หน่วยงานราชการ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยการสร้างภาพลักษณ์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ ให้เกิดความเชื่อถือ ไว้ใจ สามารถส่งเสริมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการให้ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับหนึ่งของสถาบันทางการเงิน อย่างปฏิเสธไม่ได้

การตลาดด้วยกลิ่น

สถาบันทางการเงิน กับ “กลิ่น”

สถาบันทางการเงินส่วนใหญ่ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับกลิ่นหอมของถสานที่มากนัก แต่จะให้ความสำคัญกับการบริการต่อลูกค้าลูกค้ามากกว่า ซึ่งลืมไปว่า การสร้างบรรยากาศที่ดี ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ จนทำให้ผู้ใช้บริการเคยชินกับกลิ่นเงิน กลิ่นธนบัตร หรือแม้กลิ่นเหรียญ
สถานบริการทางการเงิน มีผู้เข้าใช้บริการใน 1 วัน มากหน้าหลายตา อาจจะอยู่ในจำนวน 300 – 1,000 ต่อวัน หากเป็นสถาบันทางการเงินขนาดใหญ่ และความหลากหลายของผู้คน จึงให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ กลิ่นสะสม ซึ่งมั่นใจว่าน้ำยาทำความสะอาด หรือสเปรย์ดับกลิ่นก็คงไม่เพียงพอที่จะยับยั้งกลิ่นดังกล่าวได้อย่างแน่นอน และข้อเสียนี้เอง จึงอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ต่อการตัดสินใจซื้อบริการต่างๆ ของ ธนาคาร ให้ลดน้อยลงได้เช่นกัน

ปัจจุบัน การสร้างการตลาดด้วยกลิ่นได้กลายเป็นที่ยอมรับ และได้รับความไว้วางใจ กับ บริษัท ห้างร้าน องค์กรขนาดใหญ่ หรือแม้แต่หน่วยงานภาครัฐ ในการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้โดดเด่น และประสบผลสำเร็จทางธุรกิจมากขึ้น เพราะ การสร้างภาพลักษณ์ด้วย “กลิ่น” สามารถสร้างจุดเด่น เอกลักษณ์ ความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างดียิ่ง พิสูจน์ได้จาก ความสำเร็จของ ห้างสรรพสินค้า สปา หรือองค์กร ที่ใช้ กลิ่น เป็นสิ่งกระตุ้นอารมณ์ของลูกค้า ให้เลือกซื้อ หรือเลือกใช้บริการมากขึ้น

การตลาดด้วยกลิ่น

จากตัวอย่างของผู้ที่ใช้บริการ การตลาดด้วยกลิ่น ที่ส่งผลต่อธุรกิจ ยอดขายเพิ่มขึ้น

– ดังกิ้นโดนัทในเกาหลีใต้ ใช้กลิ่นร่วมกับเสียงเพลงจนเพิ่มยอดขายกาแฟได้สูงถึง 29%
– Hugo Boss หนึ่งในแบรนด์แรก ๆ ที่ใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยกลิ่น ด้วยการใช้กลิ่นที่ส่งเสริมความหรูหราภายในร้าน
– Bloomingdale’s ใช้การตลาดด้วยกลิ่นที่ ให้แตกต่างกันไปในแต่ละแผนก เพื่อกระตุ้นความรู้สึกที่แต่งต่างกันของลูกค้า
– คาสิโนในลาส เวกัส พบว่าผู้เล่นสลอตเงินในการเล่นมากขึ้นถึง 45% ในบริเวณที่ใช้การตลาดด้วยกลิ่น

จากผู้ให้บริการที่สร้างการตลาดด้วยกลิ่น ยอมรับว่า กลิ่นสามารถกระตุ้นความรู้สึกของผู้รับบริการ ให้มีความรู้สึกถึงคุณภาพของสินค้า และบริการที่มีมากกว่าเดิม อารมณ์ของผู้ซื้อ ดีขึ้น สร้างความทรงจำของลูกค้ากับแบรนด์ให้ดีขึ้น สามารถทำให้ยอดขายสินค้า หรือบริการ เพิ่มขึ้นจากเดิม ถึง 30%

การตลาดด้วยกลิ่น

การสร้างความเชื่อมั่นด้วย “กลิ่น” จาก Aristo Aroma

การสร้างความเชื่อถือ เชื่อมั่น ไว้วางใจ ให้กับผู้ใช้บริการ ของสถาบันทางการเงิน ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง เพราะคุณจะสามารถสร้างสร้างความผูกพันธ์ ความจงรักภักดีของลูกค้า ต่อแบรนด์ของคุณ อย่างไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแค่คุณเริ่มต้น สร้างตลาดด้วย “กลิ่น” ไปกับเรา ให้เราทำหน้าที่เป็นผู้สร้างภาพลักษณ์ สร้างความพึงพอใจในการให้บริการ ตั้งแต่ก้าวแรก เพราะ “กลิ่น” จะช่วยคลายความเครียด ผ่อนคลาย รู้สึกสบาย ทำให้สถานที่ของคุณดูหรูหรามากขึ้น ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในเชิงบวก จนสามารถเพิ่มยอดขาย ยอดผู้ใช้บริการมากขึ้น เพราะเราเชื่อมั่นว่า ไม่มีใครที่ไม่ชอบกลิ่นหอมอย่างแน่นอน

การตลาดด้วยกลิ่น

นวัตรกรรมสร้างกลิ่นหอม ของ SCENT LINQ ที่เหมาะสมสำหรับคุณ

สถาบันทางการเงิน หรือ ธนาคาร ในยุคปัจจุบัน ต่างอยู่ในภาวะที่ต้องแข่งขัน ไม่ว่าจะด้วยบริการเสริม หรือข้อเสนอพิเศษ สำหรับลูกค้า เพราะทุกแห่งต้องการที่จะสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจ เพื่อให้ลูกค้าหันมาเลือกใช้บริการกับเรามากที่สุด เพราะนั่นแสดงถึง ความมั่นคงของสถาบันทางการเงิน ที่ลูกค้าพิจารณาจะเลือกใช้บริการ

การสร้างการตลาดด้วยกลิ่น ของ SCENT LINQ จึงตอบโจทย์อย่างมาก ในการสร้างความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจให้กับผู้ใช้บริการ เพราะ SCENT LINQ คือหนึ่งในนวัตกรรมสร้างกลิ่นหอม ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กร ผู้ให้บริการทั่วโลก ว่าสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ ให้ประสบความสำเร็จ สามารถเพิ่มยอดขาย ยอดผู้เข้าใช้บริการได้มากขึ้น เพราะด้วยอัตลักษณ์ของกลิ่น ทีไม่เหมือนใคร กว่า 70 กลิ่น ให้คุณสามารถเลือกกลิ่นที่เป็นคุณได้มากที่สุด และความพิเศษของการปล่อยกลิ่นที่ไม่ขาดระยะ จึงเกิดกลิ่นหอมเป็นเวลาต่อเนื่อง โดยใช้ปริมาณน้ำมันหอมระเหยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สามารถปล่อยความหอมได้ยาวนาน จนลืมไปว่า เติมน้ำหอมครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

เราเชื่อมั่นว่า กลิ่น คือ หน่วยความทรงจำที่แข็งแกร่งที่สุด ที่สามารถทำให้ผู้รับ สามารถรับรู้ และสัมผัสถึงความหมาย และอารมณ์ ของผู้ให้บริการได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้เกิดความรู้สึกผูกพันธ์ คล้อยตาม เชื่อมั่น และส่งเสริมการตัดสินใจให้แก่ผู้รับบริการได้อย่างดีเยี่ยม การตลาดด้วยกลิ่น จึงตอบโจทย์ธุรกิจในด้านการเงิน การธนาคารอย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งสินค้า
Line@ – https://bit.ly/2FUYYDI
Page – https://bit.ly/2BNc81q
Instagram – aristoaroma
Website – www.aristo-aroma.co.th

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare