
โชว์รูมรถ/รถยนต์
ข้อได้เปรียบของการตลาดด้วยกลิ่น
- กลิ่นที่หอมสดชื่น สามารถช่วยผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
- สร้างความเป็นเอกลักษณ์และความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับลูกค้า และเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์
- ประสบการณ์ของลูกค้าที่สัมผัสกลิ่นหอมอันสุนทรีย์ช่วยให้ผ่อนคลายและสบาย จนอยากจะอยู่นานขึ้น
- เพิ่มความภักดีของลูกค้าด้วยการผลักดันการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ กลิ่นเฉพาะเพิ่มความสัมพันธ์ทางอารมณ์
ตัวอย่าง
- โชว์รูม Subaru (ลูกค้าปัจจุบัน)
- Lexus ใช้กลิ่น Vanilla, Mahogany, และกลิ่นหนังเพิ่มความหรูหรา