พลังของการตลาดด้วยกลิ่น
รู้หรือไม่ ?
ผู้บริโภคคิดว่าผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่น
เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง
75% ของอารมณ์ที่มนุษย์รู้สึก
ถูกกระตุ้นจากกลิ่น
ผลการวิจัยระบุว่า
อารมณ์ของผู้เข้าได้รับการทดลองดีขึ้นเมื่อได้กลิ่นที่พึง
ประสงค์
กลิ่นสร้างความจดจำได้ดีกว่า
กลิ่นหอมสามารถกระตุ้นยอดขาย
ให้กับสินค้าได้ถึง 20% เนื่องจากทำให้ลูกค้าอยู่ในร้านนานขึ้น (ผลสำรวจจากอเมริกา)
ดังกิ้นโดนัทในเกาหลีใต้
ใช้กลิ่นร่วมกับเสียงเพลงจนเพิ่ม ยอดขายกาแฟได้สูงถึง 29%
Hugo Boss หนึ่งในแบรนด์แรก ๆ
ที่ใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยกลิ่น ด้วยการใช้กลิ่นที่ส่งเสริมความหรูหราภายในร้าน
Bloomingdale’s
ใช้การตลาดด้วยกลิ่นที่แตกต่างกันไปในแต่ละแผนก
คาสิโนในลาส เวกัส
พบว่าผู้เล่นสลอตเงินในการเล่นมากขึ้นถึง 45% ใน
บริเวณท่ใี ช้การตลาดด้วยกลิ่น